DIỄN ĐÀN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – EU EVFTA – SỨC BẬT CHO HỢP TÁC THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ TRONG BỐI CẢNH BÌNH THƯỜNG MỚI
DIỄN ĐÀN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – EU EVFTA – SỨC BẬT CHO HỢP TÁC THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ TRONG BỐI CẢNH BÌNH THƯỜNG MỚI

 

Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và EU đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch. Kết quả ấn tượng này được nhận định có sự hỗ trợ đáng kể từ việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA.

Trước bức tranh kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi tích cực, cùng sự nổi lên của những xu hướng thương mại và đầu tư mới đang dần định hình và phát triển giai đoạn hậu Covid-19, các doanh nghiệp cũng cần nhanh chóng nắm bắt, chủ động thích nghi, đổi mới chính mình để không bỏ lỡ nhịp tham gia sâu vào tái cấu trúc chuỗi cung ứng và giá trị toàn cầu.

Diễn đàn Thương mại Việt Nam – EU với chủ đề “EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới” được Bộ Công Thương phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu u tại Việt Nam và Hiệp hội EuroCham tổ chức vào lúc 08 giờ 00 phút, thứ Tư, ngày 27/10/2021.

 

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bình Dương.

Chương trình thu hút sự tham gia trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại diện Phái đoàn EU tại Việt Nam, Đại diện Bộ Kế hoạch đầu tư, Đại diện lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và một số địa phương, Đại diện Vụ Chính sách thương mại đa biên, Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Đại diện EuroCham, Đại diện đến từ các doanh nghiệp Việt Nam, EU, các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối, logistic, đầu tư của EU tại Việt Nam và khoảng 1.000 đại biểu tham gia trực tuyến trên các nền tảng.

Đặc biệt, với việc kết nối trực tuyến với 14 điểm cầu các Thương vụ Việt Nam tại châu Âu, khách mời sẽ được trực tiếp tương tác về thông tin thị trường, cách thức tiếp cận, hỗ trợ kết nối đối tác tại địa bàn.

Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận, đánh giá những chuyển biến kinh tế – thương mại Việt Nam – EU sau khi EVFTA đi vào thực thi, nhận định thực tế hiệu quả tận dụng Hiệp định, đồng thời đưa ra những kịch bản, định hướng khôi phục và phát triển giao thương, đầu tư hai Bên trong bối cảnh mới với đòn bẩy từ EVFTA, đồng thời cung cấp một kênh trao đổi thông tin, quan điểm một cách toàn diện, đa chiều dưới nhiều góc nhìn xác thực của các chuyên gia về xu hướng thị trường, triển vọng hợp tác và khuyến nghị các giải pháp thiết thực, kịp thời cho doanh nghiệp để thích nghi và tận dụng được những cơ hội thị trường mang lại.

Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương rất vinh dự là đơn vị hỗ trợ chính về địa điểm và công tác tổ chức sự kiện này tại điểm cầu Bình Dương.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 

  • Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương
  • Địa chỉ: Lầu 8 Tòa tháp A Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, đường Lê Lợi, P. Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một. 
  • Điện thoại: 0846339639 (Mr. Dương)
  • Email: tranocean1985@gmail.com
Contact Me on Zalo