TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG – BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN ĐIỀU TRỊ COVID19
TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG – BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN ĐIỀU TRỊ COVID19

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid đang nguy cấp, để hỗ trợ và giải quyết vấn đề quá tải cũng như áp lực của hệ thống ý tế, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã phối hợp với công ty Becamex IDC và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, đã chuyển đổi một địa điểm tổ chức sự kiện – Trung tâm Triển lãm Thành Phố Mới Bình Dương (WTC EXPO), trở thành trung tâm điều trị & cách ly COVID-19 với quy mô 1500 giường, dự kiến sẽ là nơi thu dung các bệnh nhân với các triệu chứng nhẹ, với nỗ lực giải phóng sức chứa tại các bệnh viện công cộng.

Trong khi tình hình dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng, khoảng 80% các trường hợp mới đây đều nhẹ và không có gì nghiêm trọng. Dự kiến, Bệnh viện dã chiến tại WTC EXPO sẽ thuộc tầng 1 trong mô hình tháp điều trị 3 tầng dành cho bệnh nhân Covid-19 đã được tỉnh Bình Dương áp dụng, các bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện dã chiến Bình Dương (WTC EXPO) đều ổn định và đang trong quá trình hồi phục, còn những trường hợp nặng hơn sẽ được chuyển đến các bệnh viện công. 

Cụ thể, Bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm Triển Lãm Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) – một trong những trung tâm hội nghị triển lãm quy mô lớn tại Việt Nam được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế với diện tích lên đến 22.000 m2. Các cơ sở vật chất tại đây  cung cấp các dịch vụ bao gồm điện, nước, máy nén khí, bãi đậu xe, xử lý rác thải được trang bị tốt, đồng thời được thiết kế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng môi trường phù hợp cho hầu hết mọi hoạt động.

Sau 5 ngày thi công, với sự nỗ lực của đội ngũ công nhân viên ngày đêm không ngủ, cùng sự chung tay của các lực lượng của tỉnh Bình Dương, Bệnh viện dã chiến được hoàn thành với quy mô 1.500 giường. Bệnh viện được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế, ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý đầy đủ như một bệnh viện thông thường với hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, hệ thống trình ký văn phòng, website bệnh viện, hệ thống camera quan sát, nhằm tạo điều kiện cho việc xây dựng quy trình và vận hành bệnh viện một cách an toàn, chuyên nghiệp. Đặc biệt, các mẫu xét nghiệm, chụp X quang sẽ được chuyển đến hệ thống bệnh viện quốc tế Becamex, được đội ngũ y bác sĩ phân tích kết quả và được số hóa, truyền về Bệnh viện dã chiến Bình Dương, nhanh chóng, chính xác để phục vụ cho công tác điều trị.

Lực lượng quân đội lắp đặt trang thiết bị cho bệnh viện dã chiến. Nguồn: WTC Thành phố Mới Bình Dương.

Bên cạnh Bệnh viện dã chiến Bình Dương tại WTC EXPO, một cơ sở hạ tầng thuộc công ty Becamex IDC là Khu xưởng khởi nghiệp sinh viên (thuộc khuôn viên Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) quy mô 1.500 giường cũng đã được chuẩn bị hoàn tất. Với việc bổ sung thêm khu điều trị và bệnh viện dã chiến Bình Dương, hiện tại tỉnh có thể đáp ứng điều trị cho khoảng hơn 6.000 người cùng lúc.

Tất cả trang thiết bị và các giường bệnh đều được chuẩn bị mới đạt tiêu chuẩn của một bệnh viện lớn. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi đẩy lùi dịch, WTC EXPO sẽ được tiến hành khử khuẩn và vệ sinh toàn bộ hệ thống theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bao gồm cả ống dẫn điều hòa không khí, tất cả các sảnh, phòng và các khu vực chung để nơi đây tiếp tục là nơi diễn ra các triển lãm thương mại, hội nghị, hội thảo, giao lưu văn hóa.

Bệnh viện dã chiến tại WTC Bình Dương với quy mô dự kiến 1500 giường. Nguồn: WTC Thành phố Mới Bình Dương.

Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương cảm thấy đây là một cơ hội may mắn khi được chia sẻ những khó khăn cùng với người dân và cộng đồng, hơn nữa được đóng góp chút sức lực cho đất nước cùng chiến đấu với đại dịch lần này. Cùng chung tay và góp sức đẩy lùi dịch bệnh.

Mọi thông tin chi tiết, xin truy cập :

https://benhviendachien.com

Contact Me on Zalo