BÌNH DƯƠNG  PHÁT TRIỂN CỤM CÔNG NGHIỆP TRUNG HÒA CARBON ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM
BÌNH DƯƠNG PHÁT TRIỂN CỤM CÔNG NGHIỆP TRUNG HÒA CARBON ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM

Mô hình cụm công nghiệp trung hòa carbon (Net-zero) sắp xây dựng tại Bình Dương của tập đoàn SEP Cooperative (Hàn Quốc) được phát triển dựa trên mô hình trung hòa carbon đang được thí điểm bởi các khu liên hợp công nghiệp Banwol-Sihwa tại Hàn Quốc.

Một biên bản ghi nhớ thỏa thuận giữa tập đoàn Gia Định và tập đoàn SEP Cooperative đã được triển khai, nhằm phát triển   công nghệ trung hòa carbon tại cụm công nghiệp Tam Lập 2 (Phú Giáo, Bình Dương), gồm 3 hạng mục: Sử dụng năng lượng mặt trời; xây dựng hệ thống xử lý chất thải và nước thải; công nghệ tái tạo chất thải công nghiệp.

Theo tỉnh Bình Dương, dự án cụm công nghiệp Tam Lập 2 dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2023 với diện tích 180 ha với vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD. Sau khi hoàn thành, cụm công nghiệp này dự kiến thu hút khoảng 20 doanh nghiệp Hàn Quốc là thành viên của SEP tham gia và đầu tư các giải pháp trung hòa carbon. Với xu hướng trên, Bình Dương đang đẩy mạnh thu hút các dự án khu công nghiệp xanh, có thể kể đến như nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới của tập đoàn LEGO (Đan Mạch) tại Khu công nghiệp VSIP III.

Contact Me on Zalo