THỦ TƯỚNG CHO PHÉP BÌNH DƯƠNG CÓ THẨM QUYỀN TRIỂN KHAI CAO TỐC TP HCM-THỦ DẦU MỘT-CHƠN THÀNH
THỦ TƯỚNG CHO PHÉP BÌNH DƯƠNG CÓ THẨM QUYỀN TRIỂN KHAI CAO TỐC TP HCM-THỦ DẦU MỘT-CHƠN THÀNH

Chiều ngày 19/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2021 và quý I/2022; nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2022.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị kỹ nội dung báo cáo và các bộ, ngành đã có nhiều ý kiến cụ thể, trách nhiệm, xác đáng, sát tình hình, nhất là về những đề xuất, kiến nghị của Bình Dương, với mong muốn tỉnh phát triển nhanh hơn nữa, mạnh hơn nữa, bền vững hơn nữa.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan dự án cao tốc TP HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành.

 

Thủ tướng khẳng định, với nhiều tiềm năng khác biệt, lợi thế so sánh và cơ hội nổi trội, Bình Dương có đầy đủ yếu tố phát triển mạnh, trở thành động lực tăng trưởng quan trọng cho vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Bình Dương có diện tích tự nhiên gần 2.700 km2, địa hình tương đối bằng phẳng, đất đai màu mỡ, tài nguyên thiên nhiên khá phong phú, khí hậu tương đối ôn hòa… Tỉnh có dân số gần 2,7 triệu người (đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố); nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; có nhiều khu công nghiệp đang hoạt động.

Bình Dương là nơi giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc và có nhiều di tích lịch sử – cách mạng. Nhân dân tỉnh Bình Dương có truyền thống cách mạng, anh hùng, cần cù lao động, cầu thị, ham học hỏi, năng động, không ngừng đổi mới sáng tạo, luôn khát vọng vươn lên.

Sau 25 năm tái lập tỉnh, từ một tỉnh thuần nông, Bình Dương đã trở thành tỉnh năng động, có nhiều cách làm sáng tạo, có kinh tế và công nghiệp phát triển, được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước lựa chọn gắn bó. Giai đoạn gần đây, Bình Dương luôn nằm trong nhóm tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Bình Dương hiện đứng thứ 2/63 địa phương trên cả nước về thu hút FDI với trên 40 tỷ USD từ trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ, chỉ sau Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với tỉnh Bình Phước về dự án Cao tốc.

 

Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, Bình Dương là một trong những địa phương có diễn biến dịch bệnh phức tạp nhất, nhưng nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo, phát huy tiềm năng, lợi thế, khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực, đạt được kết quả toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Đặc biệt, Thủ tướng hoan nghênh và đồng ý chủ trương giao UBND tỉnh Bình Dương làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành; lưu ý cần cố gắng triển khai dự án theo hình thức hợp tác công tư. Ông cho biết rất trăn trở với con đường này, với mong muốn mở ra không gian phát triển mới cho Bình Dương, Bình Phước, đồng thời kết nối và góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng giao thông cho Tây Nguyên – một địa bàn có tầm quan trọng chiến lược.

 

******************
WTC BINH DUONG NEW CITY, B11, Hung Vuong street, Hoa Phu Ward, Thu Dau Mot City, Binh Duong Province, Vietnam.
Phone: (+84) 779373339
E-mail: wtc-bdnc@becamex.com
Website: https://wtcbinhduong.vn
LinkedIn: https://lnkd.in/gTxyZrU

#WTC #WTCbinhduongnewcity #becamex #Prime #Minister #Highway #HoChiMinh #city #BinhDuong #Province #ChonThanh #construction

 

Nguồn: https://congly.vn/thu-tuong-cho-phep-binh-duong-co-tham-quyen-trien-khai-cao-toc-tp-hcm-thu-dau-mot-chon-thanh-205019.html

Contact Me on Zalo