TỔNG KẾT DIỄN ĐÀN CHUYỂN ĐỔI CÔNG NGHIỆP SỐ CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG (ITAP 2021)
TỔNG KẾT DIỄN ĐÀN CHUYỂN ĐỔI CÔNG NGHIỆP SỐ CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG (ITAP 2021)
Vào ngày 23 tháng 11, Becamex IDC, phối hợp với công ty triển lãm hàng đầu Châu Á – Constellar Singapore, đã tổ chức sự kiện Chuyển đổi công nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương (ITAP), một sự kiện hàng đầu thế giới về công nghệ công nghiệp và ấn bản Châu Á của Hannover Messe. Đây là sự kiện ITAP lần thứ 4, một sự kiện thực tế ảo với các hoạt động trực tiếp và trực tuyến, tập trung vào hỗ trợ nhu cầu của các ngành sản xuất của Châu Á trong Công nghiệp 4.0 và cách các ứng dụng của công nghiệp 4.0 trong phát triển năng lực doanh nghiệp.
ITAP 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Bình Dương (BCEC). Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương (WTC BDNC) rất vinh dự là đơn vị hỗ trợ chính về địa điểm và công tác tổ chức sự kiện quan trọng này.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương.
WTC BDNC xin gửi lời cảm ơn tới toàn thể đại biểu của hội nghị, cũng như xin kính chúc Quý Lãnh đạo các Doanh nghiệp, đại diện tham dự hội nghị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến những diễn giả khách mời như Tiến sĩ Nguyễn Việt Long – Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bình Dương; Tiến sĩ Phạm Tuấn Anh – CIO & Giám đốc VPTPTM Becamex IDC kiêm Giám đốc Trung tâm Sản xuất Thông Minh trực thuộc Tổng Công ty Becamex IDC; Ông Lê Duy Nhất Luân – CTO của Tập đoàn Takako Việt Nam; Ông Sanjay Saini – Đồng sáng lập Stemly.ai; Ông Lâm Quang Nam – Chủ tịch SSG & Ủy viên Ban điều hành VINASA; Ông Nguyễn Vĩnh Lộc – Giám đốc điều hành Daviteq; Bà Huỳnh Đình Thái Linh – Giám đốc điều hành Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố Mới Bình Dương (WTC BDNC); và ông Glen Tan từ Công ty Tandem X.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Việt Long cho biết rằng Việt Nam từ trước đến nay được xem là thủ phủ của các khu công nghiệp với hàng ngàn nhà máy đang hình thành và phát triển tại các khu công nghiệp này. Trong giai đoạn mới, Bình Dương mong muốn phát triển trở thành vùng đổi mới sáng tạo, doo vậy việc ứng dụng công nghệ xanh vào trong sản xuất chính là một trong những vấn đề chính yếu mà tỉnh rất quan tâm.
Diễn giả Nguyễn Việt Long phát biểu tại hội nghị.
Theo TS. Phạm Tuấn Anh, CEO & Giám đốc VPTPTM Becamex IDC kiêm Giám đốc Trung tâm Sản xuất Thông Minh trực thuộc Tổng Công ty Becamex IDC, Công nghiệp 4.0 là cơ hội lớn cho các nước đang phát triển. Việt Nam có một thế hệ trẻ trong ngành công nghệ. Chúng ta cần thay đổi tư duy từ thuê ngoài sang phát triển các giải pháp của riêng mình. Thời điểm này là thời điểm thích hợp để bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Ông Lê Duy Nhất Luận – Giám đốc công nghệ công ty Takako Việt Nam – diễn giả khách mời của sự kiện cho hay công ty ông sẽ tập trung kết nối các Line, thúc đẩy IoT và hướng tới xây dựng một nhà máy thông minh trong các hoạt động tiếp theo tới đây.
Tại buổi thảo luận ông Luận chia sẻ thêm, Qua đại dịch COVID, thấy được vai trò quan trọng của IoT / của công nghệ/ của tự động hoá trong tất cả các bước và hệ thống. Phát triển công nghệ giải quyết các vấn đề rất lớn trong mùa đại dịch. Tuy nhiên làm thế nào để áp dụng công nghệ để có tính hiệu quả , giải quyết bài toán chi phí, đảm bảo mang tính thực tế. Xây dựng con người và đội ngủ là chìa khoá thành công để hướng tới phát triển hệ thống IoT.
Phiên thảo luận của các diễn giả tại hội nghị.
Ông Nguyễn Vĩnh Lộc – CEO – công ty CP Daviteq cho rằng những thách thức của Việt Nam hiện tại là gặp phải vấn đề lớn nhất là giải pháp nào mang lại lợi ích trong thức tế cho khách hàng. Sau khi chứng minh lợi ích, vấn đề chi phí như thế nào và những vấn đề về tính bảo mật dữ liệu. Có rất nhiều tiêu chí để các nhà máy lựa chọn. Daviteq đưa sẽ ra những giải pháp để tối ưu hoá và giải quyết những vấn đề trên.
Ở buổi thảo luận tại ITAP 2021, các diễn giả chính của chúng tôi đã đưa ra nhiều quan điểm về các ứng dụng của Công nghiệp 4.0 trong bối cảnh sản xuất tại Việt Nam, nhu cầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, cơ hội hợp tác và kết nối với các nhà sản xuất Việt Nam.
Contact Me on Zalo