HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP HÀ LAN NĂM 2022
HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP HÀ LAN NĂM 2022

Chiều 22/03, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương và Tổng công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Hà Lan năm 2022. Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Hà Lan trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về những khó khăn, vướng mắc và nhu cầu của mình.

Tại điểm cầu Bình Dương có sự hiện diện của Ông Daniel Stork – Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh; ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương; ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; Hiệp hội các Doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam (DBAV) và các doanh nghiệp của Hà Lan tại Bình Dương.

 

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Hà Lan năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết: mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021, song tỉnh Bình Dương đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ như chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) năm 2021 ước tăng 4,5% so với năm 2020, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 31,5 tỷ đô la Mỹ (tăng 13,5%), kim ngạch nhập khẩu ước đạt 24,7 tỷ đô la Mỹ (tăng 14,7%), thặng dư thương mại năm 2021 đạt 6,8 tỷ đô la Mỹ, tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng khá cao so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước.

 

Ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Becamex IDC phát biểu tại hội nghị

 

Về phía Hà Lan, Ông Daniel Stork – Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh đã nhấn mạnh Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, rất nhiều doanh nghiệp Hà Lan đã hoạt động hiệu quả tại Bình Dương như Akzo Nobel, Dutch Lady, De Heus, Nedspice, East West Seed, Unilever,…. Đặc biệt, sự hợp tác giữa Eindhoven và Becamex IDC. Chính quyền tỉnh Bình Dương và TP. Eindhoven nói chung, giữa Tập đoàn Brainport và Tổng Công ty Becamex IDC đã đạt được những thành công bước đầu nhất là trong xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương.

 

Ông Daniel Stork – Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao sự phát triển của Bình Dương.

 

Tại phần trao đổi của hội nghị lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh đã trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp Hà Lan về thủ tục xuất nhập cảnh của người nước ngoài; đảm bảo nguồn lao động cho các doanh nghiệp thông qua việc kết nối với các trường đại học, cao đẳng; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến phát triển bền vững như lắp đặt hệ thống điện mặt trời, xử lý nước thải,….

Kết luận hội nghị, ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp Hà Lan vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương. Ông mong muốn tỉnh Bình Dương và các đối tác, doanh nghiệp Hà Lan cùng nhau hợp tác và phát triển bền vững trong thời gian tới; tỉnh Bình Dương và Becamex IDC cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

 

Đại diện công ty Hà Lan đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương đặt câu hỏi trao đổi tại Hội nghị

 

Hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hà Lan, hãy cùng WTC Bình Dương chúc mừng cho sự thành công của cuộc Hội nghị. Đồng thời chúc cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hà Lan nói chung và giữa doanh nghiệp hai nước nói riêng ngày càng phát triển và bền chặt.

 

******************
WTC BINH DUONG NEW CITY, B11, Hung Vuong street, Hoa Phu Ward, Thu Dau Mot City, Binh Duong Province, Vietnam.
Phone: (+84) 779373339
E-mail: wtc-bdnc@becamex.com
Website: https://wtcbinhduong.vn
LinkedIn: https://lnkd.in/gTxyZrU

 

Contact Me on Zalo